บทที่ 3 การวางแผน ขั้นตอน การสร้างออกแบบ solution ของคุณ และสถาปัตยกรรม , แผน โครงการ และ โครงการ




บทที่ 3: ขั้นตอนการวางแผน: การสร้างการออกแบบ Solution ของคุณและสถาปัตยกรรมโครงการแผนและกำหนดการโครงการ บทนี้มีพื้นหลังและข้อมูลทางเทคนิคที่จำเป็นเพื่อให้ระยะการวางแผนของโครงการการโยกย้าย บนหน้านี้ รู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการวางแผนระยะที่ ระยะการวางแผนเป็นเวลาที่ทีมงานโครงการแปลวิสัยทัศน์เริ่มต้น / ขอบเขตจาก Envisioning ระยะที่เป็นแผนปฏิบัติเกี่ยวกับวิธีเพื่อให้บรรลุมัน วัตถุประสงค์ของการวางแผนขั้นตอนคือการกำหนดวิธีการแก้ปัญหาในรายละเอียดพร้อมกับได้รับการอนุมัติแผนโครงการและกำหนดการ งานนี้รวมถึงการสร้างคุณสมบัติการทำงานการพัฒนาสถาปัตยกรรมและการออกแบบวิธีการแก้ปัญหาและการเตรียมความพร้อมประมาณการค่าใช้จ่าย สมาชิกในทีมวาดตามความเชี่ยวชาญของพวกเขาในการสร้างแผนรายละเอียดของแต่ละบุคคลเช่นแผนพัฒนาแผนการทดสอบและแผนการปรับใช้เช่นเดียวกับตารางเวลาสำหรับทุกด้านของโครงการ การบริหารจัดการโครงการรวมแผนของแต่ละบุคคลเหล่านี้และตารางเวลาและประสานให้พวกเขาสร้างแผนโครงการหลักและตาราง ระยะการวางแผน culminates ในโครงการที่ได้รับอนุมัติแผน Milestone ผ่านขั้นนี้แสดงให้เห็นว่าลูกค้าทีมงานโครงการและผู้มีส่วนได้เสียทั้งหมดเห็นด้วยกับรายละเอียดของแผนรวมถึงสิ่งที่จะถูกสร้างขึ้นว่ามันจะถูกสร้างขึ้นเมื่อมันจะถูกส่งและสิ่งที่มันจะเสียค่าใช้จ่าย การวางแผนงานระยะที่ งานการโยกย้ายที่สำคัญดำเนินการในช่วงระยะการวางแผนได้สรุปไว้ในรายการต่อไปนี้ พวกเขาจะได้รับการอธิบายในรายละเอียดในส่วนที่ตามมา การพัฒนาวิธีการแก้ปัญหาและการออกแบบสถาปัตยกรรม ทีมพัฒนาจะเริ่มต้นขั้นตอนการออกแบบวิธีการแก้ปัญหาที่มีการออกแบบและสถาปัตยกรรมและ culminates กับเอกสารการออกแบบที่จะกลายเป็นส่วนหนึ่งของคุณสมบัติการทำงาน เทคโนโลยีการตรวจสอบ ทีมพัฒนายังตรวจสอบเทคโนโลยีเพื่อให้แน่ใจว่าพวกเขาตอบสนองความต้องการทางธุรกิจสำหรับโซลูชั่นที่เฉพาะเจาะจง การสร้างคุณสมบัติการทำงาน ทีมงานโครงการและบทบาทการจัดการโปรแกรมการสร้างคุณสมบัติการทำงานที่อธิบายถึงวิธีการแก้ปัญหาความต้องการของสถ​​าปัตยกรรมและการออกแบบรายละเอียดสำหรับคุณสมบัติทั้งหมด นี้เป็นสัญญาระหว่างทีมงานโครงการและลูกค้า การพัฒนาแผนโครงการ บทบาทการบริหารจัดการโครงการและทีมงานต่างๆที่ทำขึ้นทีมงานโครงการพัฒนาคอลเลกชันของแผนการที่จะกำหนดงานสำหรับทุกหกบทบาทชายทีมและการบริหารจัดการโครงการรวมพวกเขาเข้าไปในแผนโครงการหลัก การสร้างตารางเวลาโครงการ บทบาทการบริหารจัดการโครงการและตารางทีมสร้างความสำเร็จครั้งสำคัญที่ขับเคลื่อนต่างๆสำหรับแต่ละบทบาททีมงานของแต่ละบุคคลและการบริหารจัดการโครงการรวมพวกเขาเข้าไปในกำหนดการของโครงการต้นแบบ การตั้งค่าและการพัฒนาสภาพแวดล้อมการทดสอบ การพัฒนาและการทดสอบทีมสร้างสภาพแวดล้อมการพัฒนาและการทดสอบที่มีความเป็นอิสระจากสภาพแวดล้อมการผลิตในการพัฒนาและทดสอบวิธีการแก้ปัญหา ปิดการวางแผนขั้นตอน ทีมงานโครงการเสร็จสิ้นระยะการวางแผนที่มีขั้นตอนการอนุมัติโครงการที่ได้รับอนุมัติแผน Milestone หมายเหตุ: แม้ว่าตามลำดับที่ระบุไว้หลายกิจกรรมเหล่านี้สามารถดำเนินการควบคู่กันไป การวางแผนการส่งมอบเฟส กิจกรรมระยะที่มีผลในการวางแผนความก้าวหน้าครั้งสำคัญของโครงการที่ได้รับอนุมัติแผน Milestone ในตอนท้ายของการวางแผนขั้นตอนที่ทีมงานโครงการและผู้มีส่วนได้ส่วนเสียที่สำคัญทั้งหมด (สมาชิกคนอื่น ๆ ขององค์กรที่จะได้รับผลกระทบจากโครงการ) ควรจะได้ตามที่ตกลงกันเปคการทำงานเทคโนโลยีสำหรับการแก้ปัญหาและแผนโครงการและกำหนดการ เหล่านี้รวมถึงการส่งมอบ: ระบุความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นและกลยุทธ์ลด เอกสารการเรียนการสอนในการตั้งค่าการพัฒนาและสภาพแวดล้อมการทดสอบว่า สร้างการพัฒนาที่เหมาะสมและสภาพแวดล้อมในการทดสอบสำหรับการแก้ปัญหาโดยไม่มีผลต่อระบบการผลิต ระบุความต้องการของฮาร์ดแวร์และโครงสร้างพื้นฐานสำหรับสภาพแวดล้อม ร่วมกันส่งมอบเหล่านี้ประกอบด้วยคำอธิบายการออกแบบระดับสูงและแผนของโครงการที่เป็นพื้นฐานสำหรับขั้นตอนถัดไป ดังนั้นเอกสารคุณสมบัติการทำงานโดยเฉพาะอย่างยิ่งต้องได้รับการมองว่าเป็นเอกสารที่มีชีวิตที่ช่วยให้การเปลี่ยนแปลงอาจมีการเปลี่ยนแปลงการควบคุม ส่งมอบอาจได้รับซ้ำจำนวนมากก่อนที่ทีมงานโครงการที่ลูกค้าและผู้มีส่วนได้เสียถึงฉันทามติสุดท้าย หมายเหตุ: สำหรับการอภิปรายรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับวิธีการเหล่านี้และส่งมอบสามารถเข้าหาและความรับผิดชอบที่ได้รับมอบหมายสำหรับพวกเขาหมายถึงการย้ายถิ่นของโครงการยูนิกซ์ Guide (UMPG) ที่ คำแนะนำสำหรับการตั้งค่าการพัฒนาและสภาพแวดล้อมการทดสอบมีการอธิบายในบทที่ 4 "การวางแผน: การตั้งค่าการพัฒนาและการทดสอบสภาพแวดล้อม" ของหนังสือเล่มนี้ วางแผนกิจกรรมเฟส โดยมีรายละเอียดดังต่อไปนี้ส่วนกิจกรรมต่างๆที่เกี่ยวข้องในระยะการวางแผนของกระบวนการชายรุ่นและวิธีการที่กิจกรรมเหล่านี้โดยเฉพาะที่เกี่ยวข้องกับโครงการการโยกย้าย การพัฒนาโซลูชั่นการออกแบบและสถาปัตยกรรม การพัฒนาวิธีการแก้ปัญหาของการออกแบบและสถาปัตยกรรมที่เริ่มต้นด้วยขั้นตอนการออกแบบเป็นผลของการที่กลายเป็นคุณสมบัติการทำงาน ขั้นตอนการออกแบบช่วยระบุโครงสร้างทีมงานโครงการและความรับผิดชอบของทีมสำหรับการพัฒนาที่จะเกิดขึ้นในระยะที่ รากฐานของขั้นตอนการออกแบบที่เป็นวิสัยทัศน์ที่ทีมพัฒนาและเป้าหมายทางธุรกิจที่มีการรวมตัวกันในช่วงระยะที่ Envisioning การออกแบบสถาปัตยกรรมอธิบายวิธีคุณสมบัติและหน้าที่การทำงานกันในรูปแบบการแก้ปัญหา โดยจะระบุส่วนประกอบที่เฉพาะเจาะจงของการแก้ปัญหาของพวกเขาและความสัมพันธ์ เอกสารการออกแบบที่มีรายละเอียดของสถ​​าปัตยกรรมและส่วนประกอบที่ไปในการสร้างวิธีการแก้ปัญหา สำหรับ UNIX ไปยัง Windows โครงการโยกย้ายสถาปัตยกรรมการแก้ปัญหายังคงเหมือนเดิม; แต่จะรวมไว้ในเอกสารการออกแบบเพื่อให้แน่ใจครบถ้วน นี้จะช่วยให้ทีมงานในการทำงานในระบบทางจากแนวคิดที่เป็นนามธรรมในวิสัยทัศน์ / เอกสารขอบเขตลงไปที่รายละเอียดทางเทคนิคเฉพาะในขั้นตอนการออกแบบ นอกจากนี้ยังช่วยในการรักษาความสัมพันธ์ระหว่างความต้องการและคุณสมบัติการแก้ปัญหาที่ แนวคิดในการออกแบบ ขั้นตอนการออกแบบรวมถึงขั้นตอนของการวิเคราะห์และจัดลำดับความสำคัญในมุมมองทางธุรกิจและการใช้ของปัญหาและวิธีการแก้ปัญหาแล้วสร้างเป็นตัวแทนระดับสูงของการแก้ปัญหา ขั้นตอนนี้จะช่วยในการทำแผนที่การทำงานที่เกี่ยวข้องกับแต่ละความต้องการ แนวคิดการออกแบบที่เป็นวิธีการที่จะเข้าใจความคาดหวังทางธุรกิจและความต้องการใช้ที่มีทั้งข้อกำหนดทางเทคนิคและโครงสร้างพื้นฐานในแง่ของธุรกิจผู้ใช้ระบบและความต้องการในการดำเนินงาน การออกแบบที่กำหนดวิธีการได้รับการพัฒนา, การรักษาในใจผู้ใช้และความต้องการทางธุรกิจ ดังนั้นจึงเป็นสิ่งจำเป็นที่จะตอบคำถามทั้งหมดในรายการตรวจสอบการประเมินให้กับคำแนะนำนี้ ซึ่งจะช่วยในการประเมินสถานการณ์ในปัจจุบันและต่อไปกำหนดขอบเขตของโครงการการพัฒนาในช่วงระยะที่ Envisioning เพื่อให้ได้ความเข้าใจที่ชัดเจนของการทำงานที่จำเป็นในการสร้างโซลูชัน แนวความคิดการออกแบบวางรากฐานสำหรับการพัฒนาวิธีการแก้ปัญหาและความต้องการที่อยู่โดยอธิบายถึงการออกแบบและสถาปัตยกรรมของส่วนประกอบของ สำหรับโครงการโยกย้ายการออกแบบความคิดโดยทั่วไปจะเหมือนกับการทำงานเดิมของโปรแกรมปัจจุบันหรือส่วนประกอบโครงสร้างพื้นฐาน กระนั้นมันเป็นสิ่งสำคัญที่จะเชื่อมต่อการออกแบบที่มีอยู่ในสเปคการทำงานสำหรับโครงการโยกย้ายเพราะแนวคิดที่เกิดขึ้นจริงสำหรับองค์ประกอบในปัจจุบันอาจจะลอยจากความคิดเริ่มต้น แม้ว่าที่ออกแบบแนวความคิดยังคงคงที่ก็ทำหน้าที่เป็นมาตรฐานสำหรับขั้นตอนการออกแบบที่ตามมา ตัวอย่างต่อไปนี้แสดงให้เห็นถึงสิ่งที่หมายโดยการออกแบบแนวคิด ตัวอย่างของแนวคิดในการออกแบบ พิจารณางานวิศวกรรมกราฟิกที่พัฒนาขึ้นใน UNIX ที่ใช้โดยเจ้าหน้าที่ออกแบบภายในองค์กร เพราะการพัฒนาและความต้องการทางธุรกิจทั่วโลกสภาพแวดล้อมองค์กรตอนนี้อยากจะใช้ประโยชน์จากความสามารถของคู่ค้าภายนอกในการจัดหาโซลูชั่นการออกแบบโดยใช้โปรแกรมเดียวกัน เพื่อให้บรรลุนี้แอพลิเคชันจะต้องมีอยู่บนแพลตฟอร์มMicrosoft®Windows®ซึ่งส่วนใหญ่ของผู้ผลิตที่ได้มาตรฐานอยู่แล้วใน การโยกย้ายโปรแกรมนี้เพื่อแพลตฟอร์ม Windows ทำให้มันสามารถใช้ร่วมกันกับคู่ค้าที่มีผลในระดับที่เพิ่มขึ้นของการทำงานร่วมกันระหว่างผู้ใช้ที่ใช้โปรแกรมทั้งภายในองค์กรและภายนอก การออกแบบความคิดควรทำเอกสารความต้องการเฉพาะใด ๆ ที่จะเกิดขึ้นในสภาพแวดล้อมใหม่นี้และตรวจสอบว่าสถาปัตยกรรมโซลูชั่นที่นำเสนอความสำคัญกับความต้องการเหล่านี้ การออกแบบเชิงตรรกะ ในระหว่างขั้นตอนการออกแบบตรรกะแต่ละส่วนหนึ่งของการออกแบบได้รับมอบหมายให้มีบทบาทเฉพาะในสถาปัตยกรรมของการแก้ปัญหา มันมีมุมมองที่ชัดเจนของการแก้ปัญหาจากมุมมองของการทำงาน การออกแบบเชิงตรรกะระบุและกำหนดวัตถุทั้งหมดและพฤติกรรมของพวกเขาคุณลักษณะและความสัมพันธ์ภายในขอบเขตของการแก้ปัญหา การออกแบบโปรแกรมประยุกต์ที่ถูกแบ่งออกเป็นสามระดับคือการนำเสนอธุรกิจและชั้นข้อมูล สำหรับโครงการโยกย้ายคุณต้องเอกสารการออกแบบเชิงตรรกะที่มีอยู่เช่นเดียวกับการออกแบบเชิงตรรกะของโปรแกรมอพยพหรือส่วนประกอบโครงสร้างพื้นฐานและเน้นพื้นที่ของการเปลี่ยนแปลงถ้ามี นอกจากนี้ยังเป็นสิ่งสำคัญที่จะแสดงให้เห็นว่าโครงการที่มีผลกระทบต่อการย้ายถิ่นองค์ประกอบอื่น ๆ นอกขอบเขตของโครงการ ตัวอย่างของการออกแบบตรรกะ ต่อเนื่องกับงานวิศวกรรมเช่นเดียวกันการออกแบบตรรกะเอกสารที่มีอยู่เช่นเดียวกับองค์ประกอบทางสถาปัตยกรรมใหม่ที่จำเป็นในการตระหนักถึงการออกแบบแนวความคิด ชั้นนำเสนอสามารถทำได้โดยอินเตอร์เฟซผู้ใช้ Windows (UI) แทนของที่มีอยู่ส่วนติดต่อผู้ใช้ X-Motif ตาม ชั้นการสื่อสารสามารถทำได้โดยการ Winsock หรือข้อความในสถานที่ของซ็อกเก็ตที่มีอยู่ UNIX สาย นอกจากนี้ยังอาจมีความจำเป็นที่จะแสดงวิธีการใช้งานที่ถูกโยกย้ายโต้ตอบกับส่วนประกอบอื่น ๆ ที่อยู่นอกขอบเขตของโครงการย้ายถิ่น ยกตัวอย่างเช่นมันเป็นไปได้สำหรับการใช้งานในด้านของพันธมิตรที่จะแลกเปลี่ยนข้อมูลกับแอพลิเคชันบน Windows โยกย้าย การออกแบบทางกายภาพ การออกแบบทางกายภาพของการแก้ปัญหาระบุชิ้นส่วนจากการออกแบบเชิงตรรกะที่จะต้องปรับตัวให้เข้ากับสถาปัตยกรรมทางกายภาพ การออกแบบทางกายภาพระบุสถาปัตยกรรมโครงสร้างพื้นฐานทางกายภาพและโครงสร้าง มันจะสร้างชุดของรูปแบบการออกแบบทางกายภาพรวมทั้งการออกแบบองค์ประกอบของการออกแบบ UI และการออกแบบฐานข้อมูลทางกายภาพสำหรับการใช้งาน การออกแบบทางกายภาพควรรวมถึงตัวชี้วัดในการประเมินคาดว่าเป้าหมายการดำเนินงานเป้าหมาย uptime และเหตุการณ์สำคัญสำหรับการเขียนรหัสการแก้ปัญหา ยกตัวอย่างเช่นการออกแบบทางกายภาพอาจรวมถึงตัวชี้วัดในช่วงเวลาการทำธุรกรรมและต้องการประสิทธิภาพการทำงานสำหรับการทำธุรกรรมก่อนที่จะใช้งาน ตัวชี้วัดการผลิตสำหรับสถานการณ์การใช้งานโดยเฉพาะอย่างยิ่งต้องได้รับการจัดตั้งขึ้น การออกแบบทางกายภาพคือการออกแบบการใช้งานที่สมบูรณ์ในรูปแบบของข้อกำหนดทางเทคนิคที่ทีมพัฒนาใช้ในการสร้างโซลูชัน สำหรับโครงการโยกย้ายการออกแบบทางกายภาพยังควรรวมถึงขั้นตอนของการดำเนินการโครงสร้างพื้นฐานและรายละเอียดขั้นตอนโดยขั้นตอนของวิธีการปรับใช้โปรแกรมประยุกต์อพยพที่ทำให้ทราบความคืบหน้าในปัจจุบันของแอพลิเคชัน นอกจากนี้ยังต้องครอบคลุมถึงวิธีการดำเนินงานที่ตอบสนองความใหม่ความต้องการทางธุรกิจโดยไม่ละเมิดข้อตกลงระดับการให้บริการอย่างต่อเนื่อง (SLAs) ตัวอย่างของการออกแบบทางกายภาพ การออกแบบทางกายภาพของแอพลิเคชันซึ่งอาจอธิบายส่วนประกอบในแต่ละชั้น (นำเสนอธุรกิจและข้อมูล) ต้องมีการเปลี่ยนแปลงวิธีใดวิธีหนึ่งดังต่อไปนี้: รังเพลิงคอมไพล์และแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น เขียนใหม่ถ้าไม่มีห้องสมุดที่สอดคล้องกันหรือส่วนประกอบที่มีอยู่ใน Windows แทนที่หากห้องสมุดเทียบเท่าใช้ได้ใน Windows ซื้อถ้าห้องสมุดหรือองค์ประกอบที่จะซื้อจากผู้ขายของบุคคลที่สาม นอกจากนี้ยังอาจให้การทำแผนที่รายละเอียดของแหล่งสถาปัตยกรรมยูนิกซ์ไปยังเป้าหมายสถาปัตยกรรมของ Windows ที่แต่ละองค์ประกอบ / ห้องสมุดของโปรแกรม UNIX ถูกแมปไปหนึ่งที่มีการทำงานที่เทียบเท่าบน Windows เทคโนโลยีการตรวจสอบ บ่อยครั้งที่ควบคู่ไปกับขั้นตอนการออกแบบทีมงานของคุณยังสามารถตรวจสอบเทคโนโลยีที่ถูกนำมาใช้ในการแก้ปัญหา ในกระบวนการตรวจสอบเทคโนโลยีที่ทีมประเมินผลิตภัณฑ์หรือเทคโนโลยีเพื่อให้แน่ใจว่าพวกเขาทำงานเป็นไปตามข้อกำหนดที่มีให้โดยผู้ขายของพวกเขาและพวกเขาตอบสนองความต้องการทางธุรกิจสำหรับสถานการณ์โซลูชั่นที่เฉพาะเจาะจง เทคโนโลยีการตรวจสอบเป็นขั้นตอนสำคัญใน UNIX ไปยัง Windows โครงการย้ายถิ่นเพราะเครื่องมือซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์ในสภาพแวดล้อมของ Windows ใหม่จะต้องทำงานร่วมกันเพื่อสร้างผลกระทบเหมือนกันหรือดีกว่าที่ผลิตในสภาพแวดล้อมระบบปฏิบัติการยูนิกซ์ ตัวอย่างเช่นถ้าการประยุกต์ใช้ระบบปฏิบัติการยูนิกซ์ใช้ห้องสมุดของบุคคลที่สามและถ้า Windows รุ่นของมันยังมีอยู่ก็จะเป็นความคิดที่ดีที่จะตรวจสอบว่าเทียบเท่าของ Windows ของงานห้องสมุดให้เป็นไปตามข้อกำหนดที่จำเป็น หลักฐานทางเทคนิคของคอนเซ็ปต์ หลังจากการตรวจสอบเทคโนโลยีทีมทำให้ความพยายามเริ่มต้นที่การสร้างรูปแบบของเทคโนโลยีที่จะดำเนินการ นี้ผลิตหลักฐานการแนวคิด รุ่นหลักฐานของแนวคิดเริ่มต้นมักจะผลิตทั้งคำตอบและคำถามเพิ่มเติมสำหรับทีมงานเกี่ยวกับปัญหาที่ที่อาจเกิดขึ้นกับเทคโนโลยีในช่วงระยะที่พัฒนา ข้อมูลนี้จะช่วยในการบริหารความเสี่ยงและระบุการเปลี่ยนแปลงการออกแบบโดยรวมที่จะต้องรวมอยู่ในรายละเอียด ห้องสมุดต่างๆหรือโมดูลในการประยุกต์ใช้ระบบปฏิบัติการยูนิกซ์สามารถระบุไว้ในเอกสารคุณสมบัติการทำงานดังแสดงในตารางการระบุหลักฐานของแนวคิดต่อไปนี้สำหรับการประยุกต์ใช้วิธีการแก้ปัญหาธนาคารตัวอย่าง ตารางที่ 3.1 ตัวอย่างหลักฐานของแนวคิดการระบุ