การเรียนรู้ กลยุทธ์ หรือ




กลยุทธ์การเรียนการสอน การเรียนรู้การเรียนการสอนหรือกลยุทธ์การกำหนดวิธีการเพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์การเรียนรู้และจะรวมอยู่ในการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนก่อนนำเสนอข้อมูลกิจกรรมเรียนการทดสอบและการติดตามผ่าน กลยุทธ์มักจะมีการเชื่อมโยงกับความต้องการและความสนใจของนักเรียนที่จะส่งเสริมการเรียนรู้และอยู่บนพื้นฐานหลายประเภทของรูปแบบการเรียน (Ekwensi, Moranski ทาวน์เซนด์หวาน, 2006) ดังนั้นวัตถุประสงค์การเรียนรู้จุดที่คุณมีต่อกลยุทธ์การเรียนการสอนในขณะที่กลยุทธ์การเรียนการสอนจะชี้ให้คุณกลางที่จริงจะส่งมอบการเรียนการสอนเช่น elearning, การศึกษาด้วยตนเองห้องเรียนหรือ OJT แต่ไม่ได้ตกอยู่ในกับดักของการใช้เพียงหนึ่งกลางเมื่อมีการออกแบบการเรียนการสอนของคุณ ใช้วิธีการผสม ถึงแม้ว่าบางคนใช้คำสลับกันวัตถุประสงค์กลยุทธ์และสื่อทั้งหมดที่มีความหมายที่แยกต่างหาก ยกตัวอย่างเช่นวัตถุประสงค์การเรียนรู้ของคุณอาจจะดึงรายการที่ถูกต้องสำหรับการสั่งซื้อของลูกค้า; กลยุทธ์การเรียนการสอนมีการสาธิตที่มีคำถามและคำตอบระยะเวลาและจากนั้นได้รับมือในการปฏิบัติจริงโดยการดำเนินงานในขณะที่สื่ออาจจะมีการรวมกันของ elearning และ OJT สอนที่กลยุทธ์การเลือกแผนภูมิที่แสดงด้านล่างเป็นแนวทางทั่วไปสำหรับการเลือกกลยุทธ์การเรียนรู้ มันขึ้นอยู่กับอนุกรมวิธานของบลูม (โดเมนการเรียนรู้) เมทริกซ์โดยทั่วไปจะเริ่มต้นจากวิธีการเรียนรู้แบบพาสซีฟ (แถวบน) กับวิธีการมีส่วนร่วมมากขึ้น (แถวล่าง. อนุกรมวิธานของบลูม (ขวาสามคอลัมน์) วิ่งจากบนลงล่างที่มีพฤติกรรมระดับที่ต่ำกว่าที่เป็นอยู่ด้านบนและพฤติกรรมที่สูงขึ้นเป็น . ที่อยู่ด้านล่างนั่นคือมีความสัมพันธ์โดยตรงในการเรียนรู้: ระดับที่ต่ำกว่าผลการดำเนินงานปกติสามารถได้รับการสอนโดยใช้วิธีการเรียนรู้มากขึ้นเรื่อย ๆ ระดับที่สูงขึ้นของประสิทธิภาพการทำงานมักจะต้องเรียงลำดับของการกระทำหรือการมีส่วนร่วมโดยการเรียน การเรียนการสอนกลยุทธ์การเลือกแผนภูมิ กลยุทธ์การเรียนการสอน