Addie รุ่น




ADDIE รุ่น รูปแบบ ADDIE เป็นกระบวนการทั่วไปประเพณีที่ใช้โดยนักออกแบบการเรียนการสอนการฝึกอบรมและนักพัฒนา ห้าขั้นตอนเป็นอันขาดวิเคราะห์การออกแบบ, การพัฒนา, การดำเนินการและการประเมินผลเป็นอันขาดเป็นตัวแทนแบบไดนามิกแนวทางที่มีความยืดหยุ่นสำหรับการสร้างการฝึกอบรมที่มีประสิทธิภาพและประสิทธิภาพการทำงานของเครื่องมือสนับสนุน ในขณะที่อาจจะเป็นรูปแบบการออกแบบที่พบมากที่สุดมีจำนวนจุดอ่อนกับรูปแบบ ADDIE ซึ่งได้นำไปสู่​​จำนวนปั่นหรือรูปแบบ มันเป็นระบบการเรียนการสอนการออกแบบ (ISD) รูปแบบ ส่วนใหญ่ของรูปแบบการออกแบบการสอนในปัจจุบันมีปั่นหรือรูปแบบของรูปแบบ ADDIE; รุ่นอื่น ๆ รวมถึงแครี่ดิ๊กและเคมพ์รุ่น ISD หนึ่งในการปรับปรุงที่ยอมรับกันทั่วไปรุ่นนี้คือการใช้การสร้างต้นแบบอย่างรวดเร็ว นี่คือความคิดที่ได้รับการตอบรับอย่างต่อเนื่องหรือการก่อสร้างในขณะที่สื่อการสอนที่ถูกสร้างขึ้น รุ่นนี้พยายามที่จะประหยัดเวลาและเงินโดยการจับปัญหาในขณะที่พวกเขายังคงง่ายต่อการแก้ไข ทฤษฎีการเรียนการสอนนอกจากนี้ยังมีบทบาทสำคัญในการออกแบบวัสดุการเรียนการสอน ทฤษฎีเช่นพฤติกรรม constructivism เรียนรู้ทางสังคมและรูปร่างช่วยเหลือ cognitivism และกำหนดผลของวัสดุการเรียนการสอน ในรูปแบบ ADDIE แต่ละขั้นตอนมีผลที่ฟีดลงไปในขั้นตอนต่อมาที่ วิเคราะห์ & gt; การออกแบบ & gt; การพัฒนา & gt; การดำเนินงาน & gt; การประเมินผล การวิเคราะห์ขั้นตอน ในขั้นตอนการวิเคราะห์ปัญหาการเรียนการสอนมีการชี้แจงเป้าหมายและวัตถุประสงค์ของการเรียนการสอนมีการจัดตั้งและสภาพแวดล้อมในการเรียนรู้และเรียนรู้ที่มีอยู่และทักษะจะมีการระบุ ด้านล่างมีบางคำถามที่ระบุในระหว่างขั้นตอนการวิเคราะห์: * ใครคือผู้ชมและลักษณะของพวกเขา? * ระบุผลพฤติกรรมใหม่ได้หรือไม่ * ประเภทของการเรียนรู้ข้อ จำกัด อยู่? * สิ่งที่เป็นตัวเลือกการส่งมอบหรือไม่ * สิ่งที่การพิจารณาการสอนออนไลน์? * อะไรคือระยะเวลาแล้วเสร็จโครงการหรือไม่ ออกแบบเฟส ข้อเสนอขั้นตอนการออกแบบที่มีวัตถุประสงค์การเรียนรู้เครื่องมือการประเมินผลการออกกำลังกายที่เนื้อหาการวิเคราะห์เรื่องการวางแผนการสอนและการเลือกสื่อ ขั้นตอนการออกแบบควรจะเป็นระบบและเฉพาะเจาะจง ระบบหมายถึงตรรกะวิธีการที่เป็นระเบียบเรียบร้อยในการระบุพัฒนาและการประเมินชุดของกลยุทธ์การวางแผนกำหนดเป้​​าหมายสำหรับการบรรลุเป้าหมายของโครงการ หมายถึงเฉพาะองค์ประกอบของแผนการออกแบบการสอนในแต่ละจะต้องมีการดำเนินการที่มีความสนใจในรายละเอียด * เอกสารของโครงการของการเรียนการสอนกลยุทธ์การออกแบบภาพและเทคนิค * ใช้กลยุทธ์การเรียนการสอนให้เป็นไปตามผลพฤติกรรมตั้งใจโดยโดเมน (องค์ความรู้อารมณ์จิต) * สมัครการออกแบบภาพ (การออกแบบกราฟิก) การพัฒนาระยะที่ ขั้นตอนการพัฒนาเป็นที่ที่นักพัฒนาสร้างและประกอบสินทรัพย์เนื้อหาที่ถูกสร้างขึ้นในขั้นตอนการออกแบบ โปรแกรมเมอร์ทำงานเพื่อพัฒนาและ / หรือการรวมเทคโนโลยี ทดสอบการแก้จุดบกพร่องดำเนินการขั้นตอน โครงการนี​​้ได้รับการทบทวนและปรับปรุงตามข้อเสนอแนะใด ๆ การดำเนินการตามขั้นตอนที่ ในระหว่างขั้นตอนการดำเนินการขั้นตอนในการฝึกอบรมและการอำนวยความสะดวกผู้เรียนที่ได้รับการพัฒนา อำนวยความสะดวกในการฝึกอบรมควรครอบคลุมหลักสูตรการเรียนการสอนผลการเรียนรู้วิธีการจัดส่งและการทดสอบขั้นตอน การเตรียมความพร้อมของผู้เรียนรวมถึงการฝึกอบรมพวกเขาในเครื่องมือใหม่ (ซอฟต์แวร์หรือฮาร์ดแวร์) การลงทะเบียนนักศึกษา และนี่ก็เป็นขั้นตอนที่ผู้จัดการโครงการเพื่อให้แน่ใจว่าหนังสือมือในอุปกรณ์, เครื่องมือ, ซีดีรอมและซอฟแวร์ที่อยู่ในสถานที่และโปรแกรมการเรียนรู้หรือเว็บไซต์ที่มีการทำงาน การประเมินผลขั้นตอนที่ ขั้นตอนการประเมินประกอบด้วยสองส่วนและปลายทาง การประเมินผลการก่อสร้างที่มีอยู่ในแต่ละขั้นตอนของกระบวนการ ADDIE การประเมินผลปลายทางประกอบด้วยการทดสอบได้รับการออกแบบสำหรับโดเมนเฉพาะที่เกี่ยวข้องกับเกณฑ์อ้างอิงรายการและให้โอกาสในการตอบรับจากผู้ใช้